image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ XUÂN HÒA ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀ KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH BIA CHIẾN THẮNG NGỌC LIÊN
Lượt xem: 329
LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ XUÂN HÒA ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀ KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH BIA CHIẾN THẮNG NGỌC LIÊN

Xuân Hoà - Từ chiến thắng Ngọc Liên đến chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020) và chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp hướng đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ngày 20/12 tại thôn Ngọc Liên, xóm 8 xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã long trọng diễn ra Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và khánh thành công trình bia chiến thắng Ngọc Liên.

Buổi lễ được đón nhận sự hiện diện của các quý vị đại biểu khách quý của Tỉnh, Huyện. Đặc biệt buổi lễ đã thực sự là ngày hội để con em quê hương Xuân Hòa ở khắp mọi miền Tổ quốc tề tựu về chung vui với bà con.

Chiến thắng Ngọc Liên - bản hùng ca bất diệt

Tại chính nơi đây, ngày 19 tháng 04 năm 1952 đã diễn ra trận chống càn lớn nhất tại làng Ngọc Liên trong kháng chiến chống Pháp. Quân và dân thôn Ngọc Liên phối hợp với bộ đội chủ lực đoàn bông lau, đại đoàn 304, đã tổ chức chống càn một trung đoàn lê dương khi chúng dùng 2 mũi tấn công từ Lạc Quần, kiên Lao đánh vào làng, làm cho quân địch thương vong nặng nề, khiếp vía kinh hoàng, không dám hung hăng càn quét, góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh phong trào xây dựng lực lượng vũ trang và phát triển chiến tranh nhân dân địa phương. Sau gần một ngày chiến đấu (từ 5h sáng đến 16h chiều) mưu trí, dũng cảm và kiên cường, quân và dân làng Ngọc Liên đã tiêu diệt gần 200 tên địch, bắt sống hàng chục quân địch và thu giữ nhiều vũ khí, chiến lợi phẩm. Chiến thắng Ngọc Liên là một sự kiện chứng minh cho sự thất bại của thực dân Pháp trong âm mưu xâm lược Việt Nam.

Chiến thắng Ngọc Liên ghi dấu sâu đậm lịch sử truyền thống anh hùng bất khuất, chí dũng, gan bền của Đảng bộ và nhân dân Ngọc Liên nói riêng, xã Xuân Hoà nói chung; Chiến công trên đã góp phần đặc biệt quan trọng để Đảng bộ và nhân dân Xuân Hòa được phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược. Sau các lần xây dựng và trùng tu vào các năm 2002 và 2012, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, Đảng bộ và chính quyền cùng nhân dân Xuân Hòa đã cùng chung tay xây dựng mới khuôn viên Bia tưởng niệm chiến thắng Ngọc Liên quy mô, hào hùng và trang nghiêm. Việc khánh thành bia chiến thắng một lần nữa thể hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương để dành lại độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Nếu như năm xưa Chiến thắng Ngọc Liên đã là đề tài làm nên nhạc và lời của bài ca “Chiến Thắng Thành Nam” vang động trong kháng chiến chống Pháp tại Nam Định và trong cả nước; thì ngày nay, khuôn viên Bia Chiến thắng Ngọc Liên sẽ luôn nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau sống và làm việc xây dựng quê hương tốt hơn nữa để luôn xứng đáng với sự hy sinh cao cả của lớp cha anh đi trước, bởi Chiến thắng Ngọc Liên đã, đang và sẽ luôn là bản hùng ca bất diệt đối với hôm qua, hôm nay và mai sau.

Xuân Hòa - Miền quê đáng sống

Xuân Hòa là xã nằm ở phía Nam huyện Xuân Trường, phía Bắc giáp xã Xuân Tiến, phía Nam giáp xã Hải Nam và Hải Vân huyện Hải Hậu, phía Đông giáp xã Xuân Vinh, phía tây giáp xã Xuân Kiên, xã cách trung tâm huyện 8 km, có tổng diện tích đất tự nhiên là 510,94 ha; trong đó diện tích đất nông nghiệp là 352,22 ha chiếm 69% tổng diện tích tự nhiên toàn xã. Đảng bộ có 300 Đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ. Sau khi sớm hoàn thành và đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Xuân Hòa đã tích cực bắt tay ngay vào triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đến nay, diện mạo nông thôn đổi mới; kết cấu hạ tầng kinh tế - văn hóa được đầu tư đồng bộ theo quy hoạch, có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sản xuất, phục vụ dân sinh, kinh tế của địa phương. Sản xuất phát triển bền vững, ổn định, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được hình thành và mở rộng phát triển tạo công ăn việc làm cho người lao động. Văn hóa xã hội ngày càng phát triển, môi trường được bảo vệ; Đời sống nhân dân ngày được nâng cao; các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội được nâng cao, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, các công trình phúc lợi ngày một phát triển; Việc được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã nhà trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân; từ đó phát huy tính chủ động, sáng tạo, sự đoàn kết thống nhất, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc xây dựng quê hương. Để nhân dân phát huy quyền làm chủ, tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu trí, quyết tâm xây dựng xã Xuân Hòa trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu theo nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; thực sự đưa Xuân Hòa trở thành miền quê đáng sống.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang