image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện đề án đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ.
Lượt xem: 166

Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện đề án đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ.

             Chiều ngày 04 tháng 10 năm 2023 tại hội trường nhà văn hóa xã Xuân Hòa đã diên ra hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện đề án đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ.

            Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Vũ Văn Vinh, phó phòng văn hóa huyện.

            Về phía địa phương có các đồng chí Đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, phó thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế.

anh tin bai

              Hội nghị nghe đồng chí: Nguyễn Văn Kết, Phó chủ tịch UBND xã báo cáo  sơ kết 04 năm thực hiện đề án đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của BCH Đảng bộ xã; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của UBND xã; sự hướng dẫn cụ thể, tích cực của Ban chỉ đạo “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã”, sự vào cuộc một cách tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở xóm, việc thực hiện Đề án “Đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội” trên địa bàn xã Xuân Hòa đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ:       *Việc cưới: Có 282 đám: Số đám cưới thực hiện khá tốt một số nội dung của đề án là: 243 đám; đạt tỷ lệ 86,18%. Số đám cưới chưa thực hiện các nội dung của đề án là: 39 đám; đạt tỷ lệ 13,82%.

* Việc tang: Có 248 đám: Số đám tang thực hiện tốt các nội dung trong đề án là: 208 đám; đạt tỷ lệ 83,87%. Số đám tang chưa thực hiện các nội dung của đề án là: 40 đám; đạt tỷ lệ 16,13%.

            * Mừng thọ: Vào ngày mùng 4 tháng giêng âm lịch hàng năm, Đảng ủy -HĐND - UBND - UB MTTQ và Hội Người cao tuổi của xã tổ chức Lễ mừng thọ tập trung cho các cụ cao tuổi từ 70 tuổi trở lên, tại Hội trường Nhà văn hoá xã, Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, chu đáo phù hợp với phong tục tập quán của địa phương cũng như quy định của đề án và sự chỉ đạo của Hội cấp trên. Các gia đình có các cụ đến tuổi mừng thọ chỉ tổ chức tiệc ngọt chúc mừng và rất ít gia đình tổ chức tiệc mặn việc tổ chức chúc thọ cho các cụ của các gia đình đươc tổ chức gọn nhẹ trong nội bộ gia đình, không mời khách, không ăn uống linh đình...

            * Lễ hội: Lễ hội Đền - Chùa được tổ chức vào ngày mùng 8 và mùng 9 tháng giêng âm lịch hàng năm chỉ tổ chức với quy mô gọn nhẹ theo hình thức dâng hương. Thời gian tổ chức lễ hội đã được thu hẹp cả nội dung cũng như công tác tổ chức; các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong lễ hội được UBND xã triển khai quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Công tác tổ chức tại các lễ hội bảo đảm đúng nguyên tắc, an toàn, trang trọng, giữ được các giá trị văn hóa truyền thống, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân,  phần lễ và phần hội được kết hợp hài hòa. Không có các hoạt động mê tín.

            Những kết quả đã đạt được trong 04 năm và chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện Đề án. Đồng thời, Với vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ, coi đây là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, đất nước trong tình hình mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá những mặt làm được cần phát huy và những mặt chưa làm được cần khắc phục, để việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ ngày càng nề nếp, tiết kiệm, an toàn, tiến bộ và văn minh. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang