image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những điều cần lưu ý khi lái xe trong thời tiết sương mù
Lượt xem: 38

Những điều cần lưu ý khi lái xe trong thời tiết sương mù

Sương mù dày đặc vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn là hiện tượng thời tiết trên địa bàn trong những ngày gần đây, dẫn đến những khó khăn cho người tham gia giao thông, mất tầm nhìn, đường trơn trượt. Trong điều kiện thời tiết như vậy, người tham gia giao thông đều bị ảnh hưởng đến khả năng quan sát, khiến làm tăng nguy cơ va chạm trên đường.

Để lái xe an toàn trong thời tiết xấu, Công an xã Xuân Hoà yêu cầu mỗi cá nhân khi tham gia giao thông phải chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời cũng khuyến cáo chúng ta cần:

- Phải giảm tốc độ so với bình thường, hạn chế phanh gấp, khi sử dụng phanh cần kết hợp cả phanh trước và phanh sau với lực bóp phanh tăng dần, cố gắng giữ tay lái thẳng, đánh lái thì phải nhả phanh, chú ý quan sát để xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Không nên vượt khi lái xe trong sương mù dày đặc.

- Nên sử dụng áo mưa phù hợp và đúng cách để vẫn đội được mũ bảo hiểm phía ngoài và không bị cuốn vào bánh xe;

- Khi gặp sương mù, tài xế nên kiểm soát tốt tốc độ. Lái xe với vận tốc phù hợp để có thể kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ phát sinh. Đặc biệt, tài xế nên bật đèn pha ở chế độ chiếu gần, bật đèn sương mù (nếu có) đồng thời hạ cửa sổ xe xuống thấp 1 chút để có thể nghe và quan sát tình hình diễn biến xung quanh và khởi động cần gạt nước. Lưu ý không nên bật đèn pha chiếu xa, nó không hề có tác dụng tốt cho tầm nhìn của tài xế trong điều kiện trời sương mù dày đặc, trái lại nó làm hạn chế tầm quan sát của người lái và khiến những xe đi ngược chiều bị chói mắt.

-  Nên tận dụng lề đường và vạch sơn kẻ đường cũng như các biển báo giao thông cũng có tác dụng để định hướng.

-  Nếu cảm thấy không tự tin và thiếu kinh nghiệm khi lái xe trong sương mù, hãy kêu gọi sự giúp đỡ. Tuyệt đối không được dừng xe giữa đường, nếu cần thiết phải dừng đỗ thì nên tìm những khu vực rộng rãi, tránh tuyến đường giao thông và đừng quên bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

-  Luôn chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông và bình tĩnh xử lý các tình huống bất thường xảy ra. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang