image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài tuyên truyền về phòng ngừa tai nạn đuối nước
Lượt xem: 28

Bài tuyên truyền về phòng ngừa tai nạn đuối nước

Vào dịp hè, học sinh, sinh viên được nghỉ học, tình hình thời tiết nắng nóng dẫn tới tình trạng học sinh bị đuối nước có chiều hướng gia tăng. Để phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bản thân và những người thân trong gia đình về tai nạn đuối nước, mỗi người dân cần hiểu và thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Nguyên nhân gây đuối nước

- Nguyên nhân đuối nước hay xảy ra đối với trẻ em do bản tính hiếu động, tò mò, thích nghịch nước, chưa biết bơi hoặc do sự bất cẩn của gia đình.

- Ngoài ra, môi trường sống xung quanh luôn luôn có những nguy cơ rình rập gây nên tai nạn đuối nước cho trẻ em như chậu nước, chum vại, bể nước, giếng nước... không có nắp đậy an toàn; sông, hồ, ao nước... không được rào chắn, không có biển báo nguy hiểm. Hơn nữa, tình trạng xây dựng các công trình, đào bới khai thác cát, đất đá tràn lan, sự thiếu ý thức của con người... để lại các hố ao sâu gây nguy hiểm như hố lấy nước tưới hoa màu, hố lấy đất làm vật liệu xây dựng...không có hàng rào cũng là những nơi dễ gây nên tai nạn đuối nước.

- Tai nạn đuối nước có thể xảy ra trong các trường hợp sau: ngạt nước, những người không biết bơi ngã xuống nước hoặc trẻ em ngã cắm đầu vào chậu nước hay bồn tắm; lặn sâu dưới nước khi hết hơi không ngoi lên kịp bị ngạt; bơi quá mệt, cơ thể mất nhiệt do nước lạnh, bị chuột rút rồi ngất đi; ngất đột ngột khi vừa tiếp xúc với nước; bị dòng nước xoáy cuốn...

2. Một số biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước

- Không nên rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông...trong khi không biết bơi. Không nên đi lại, chơi gần những nơi như: ao, hồ, sông, bể nước, cống rãnh, miệng giếng... không có nắp đậy.

- Trẻ em tắm ao, hồ, sông nên mặc áo phao và phải có người lớn biết bơi trông coi, luôn bên cạnh và theo dõi, tránh trường hợp đáng tiếc.

- Cho trẻ em học bơi sớm là một trong những biện pháp phòng chống đuối nước cần thiết. Các gia đình nên trang bị kiến thức cần thiết để phòng chống đuối nước cho trẻ em.

- Các ao, hồ, sông phải được rào chắn, có biển cảnh báo nguy hiểm.

- Khi phát hiện thấy người bị rơi ngã xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ ngay từ khi nhìn thấy nạn nhân. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu mình không biết bơi và không biết cách cứu đuối vì bản thân mình cũng có thể bị đuối nước. Nhanh chóng tìm bất kỳ vật dụng nào để có thể cứu gián tiếp như: cây sào, phao, dây...cho những người bị đuối nước bám vào các vật dụng này để người trên bờ kéo vào dần.

- Sau khi đưa người bị đuối nước vào bờ, lập tức kiểm tra đường thở, nếu trong miệng, mũi có dị vật cần móc ra ngay, rồi nghiêng người nạn nhân để cho dịch thoát khỏi đường thở. Nếu nạn nhân ngừng thở, ngừng tim, cần tiến hành biện pháp hô hấp nhân tạo, nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang