image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo về việc tiêm phòng vắc xin phòng chó dại vụ xuân năm 2024
Lượt xem: 34

Thưa quý vị, thưa các bạn, thưa toàn thể nhân dân: thời tiết vụ Xuân với ẩm độ không khí cao, các đối tượng dịch bệnh sẽ phát sinh mạnh trên đàn gia súc, gia cầm và đặc biệt là đàn chó, qua thông báo của trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Xuân Trường năm 2023 cả nước có 82 người chết vì bệnh dại tại 30 tỉnh, thành phố.

Nguyên nhân chủ yếu là việc tiêm phòng cho đàn chó chưa được quan tâm đúng mức, trên địa bàn xã nhà hiện nay số hộ chăn nuôi chó với tỷ lệ cao, nhiều hộ nuôi chó thả rông gây tai nạn giao thông, làm mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng khu dân cư.

Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho cộng đồng tất cả các hộ nuôi chó phải thực hiện tiêm phòng bắt buộc, nếu hộ nào không thực hiện việc tiêm phòng dại cho đàn chó để chó thả rông và cắn người dân thì hộ cá nhân đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Căn cứ vào Công điện số: 01/CĐ-UBND ngày 26/3/2024 của UBND huyện Xuân Trường về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại. Được sự chỉ đạo của UBND - Ban Nông nghiệp xã. Ban thú y thông báo lịch tiêm phòng chó dại như sau:

- Ngày 29/3/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Nam Thắng.

- Ngày 30/3/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Đoài Ngoại.

- Ngày 31/3/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Hiệp Hòa.

- Ngày 01/4/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Ngọc Liên.

- Ngày 02/4/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Tiền Phong.

- Ngày 03/4/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Đoài Nam.

- Ngày 04/4/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Đông Dương, thôn Bắc Dương.

- Ngày 05/04/2024 tiêm phòng cho đàn chó thôn Tây.

anh tin bai

Trong quá trình triển khai nếu có gì vướng mắc xin báo cáo về UBND xã hoặc liên hệ với Ban thú y xã qua số điện thoại: 0946566839.

         Trên đây là thông báo của Ban thú y xã Xuân Hòa về việc tiêm phòng vắc xin phòng chó dại vụ xuân năm 2024, trân trọng đề nghị Ban VVTT, các ban ngành đoàn thể, các ông bà trưởng thôn và nhân dân phối kết hợp thực hiện tốt chương trình thông báo này.

         Ban Thú y trân trọng thông báo!

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang