image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Hòa nâng cao công tác cải cách hành chính năm 2023
Lượt xem: 87

UBND xã Xuân Hòa nâng cao công tác cải cách hành chính năm 2023

Hàng năm, UBND xã Xuân Hòa xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC; niêm yết công khai danh mục các TTHC, bảng thu phí, lệ phí; bố trí cán bộ thường trực ở bộ phận một cửa; thường xuyên nhắc nhở, quán triệt đội ngũ công chức nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ các tổ chức, công dân; tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu công dân. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, thư công vụ, chữ ký số trong quản lý, điềuhành. Giải quyết hồ sơ  đúng hạn, không có hồ sơ chậm hạn.

            Với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo CCHC”, thời gian qua, UBND xã Xuân Hòa dã tọa  thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giải quyết các TTHC. Đến nay, các mô hình "một cửa" cấp xã đều được kiện toàn; trong đó, đồng chí chủ tịch UBND phụ trách chung; các cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa được phân công nhiệm vụ cụ thể. Trên cơ sở tham mưu của cán bộ, công chức, UBND cấp xã rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Khi người dân, đại diện tổ chức có yêu cầu giải quyết TTHC, cán bộ chuyên trách sẽ tiếp nhận hồ sơ, xem xét phân loại theo từng lĩnh vực và chuyển cho cán bộ phụ trách lĩnh vực giải quyết. Riêng các TTHC liên quan đến 2 cấp, 3 cấp, người dân sẽ được cấp phiếu hẹn và trả kết quả đúng thời gian quy định. Quá trình xử lý hồ sơ qua các khâu, các bộ phận đều được quản lý bằng hệ thống thông tin điện tử, có xác định thời gian hoàn thành trước hay quá hạn. Người đến giao dịch không phải đi lại nhiều lần.

            Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền cấp xã chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục chồng chéo không cần thiết; nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí ngăn nắp; quy trình, thủ tục được niêm yết công khai; cán bộ trực bộ phận “một cửa” là những người có năng lực, trình độ.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hòa- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hòa - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhoa.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang